Load More

    Latest Articles

    • 004
      35
      0

      คอมมี่ (COMMY) ผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่และอุปกรณ์ไอที เดินเกมรุกเตรียมยึดหัวหาดตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนภูธรหลังพบยอดขายโตต่อเนื่อง อัดกลยุทธ์ป่าล้อมเมืองด้วยคอนเซ็ปต์การตลาดท้องถิ่น “Localized Marketing” ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ดึง “เบิ้ล ปทุมราช” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ ปรับแพ็กเกจผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีพเอาใจแฟนคลับ เปิดจำหน่ายเฉพาะที่ “7-ELEVEN” กว่า 14,000 สาขาทั่วประเทศไทย ถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เท่านั้น นางสาวอรปรียา มโนวิลาส รองประธานกรรมการ บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (COMMY) กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2024 ตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนกลับมามีความคึกคักอีกครั้ง โดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัว Ai Smartphone เช่นเดียวกับ คอมมี่ ที่ได้รับอานิสงส์จากตลาดนี้ด้วยเช่นกัน ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และแตกไลน์สินค้าใหม่ออกสู่ตลาด รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งการเปิด COMMY SHOP ออนกราวน์สโตร์ และการร่วมมือกับพันธมิตรร้านตู้ และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศไทย ส่งผลให้ตัวเลขรายได้เป็นไปในทิศทางบวก จากการทำตลาดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมีอัตราการซื้อสูงขึ้น จากเดิมแบ่งสัดส่วนตลาดเป็นกรุงเทพ 70% ต่างจังหวัด 30% แต่ในปัจจุบันสัดส่วนทั้งสองตลาดเท่ากัน และคาดว่าตลาดต่างจังหวัดจะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงพฤติกรรมการซื้อที่เน้นความสะดวกสบาย ช้อปปิ้งผ่านร้านสะดวกซื้อ มีการเปรียบเทียบคุณภาพสินค้ากับราคาก่อนการตัดสินใจ โดยประเภทกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ คือ สายชาร์จสมาร์ทโฟน อะแดปเตอร์สมาร์ทโฟน และฟิล์มกันรอย ดังนั้นแผนการตลาดของคอมมี่ในปีนี้จะเน้นกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ด้วยคอนเซ็ปต์ Localized Marketing  หรือ การตลาดท้องถิ่น ...
    • TRUE Navneet 04A
      31
      0

      ทรู คอร์ปอเรชั่น สู่เส้นทาง Net Zero  จัดการระบบพลังงาน ยกระดับประสิทธิภาพของโครงข่าย ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่เสาสัญญาณกว่า 1 หมื่นแห่ง และดาต้า เซ็นเตอร์อีก 5 แห่ง คาดระหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 64,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี และสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 28,800 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี นายนาฟนีท นายาน หน้าสายงานกลยุทธ์เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา ทรู คอร์ปอเรชั่น สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ถึง 12.7% เมื่อเทียบกับปีฐาน 2563 ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายของ Science Based Targets initiative (SBTi) ที่ 12.6% และดีกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมเดียวกันตามรายงานของสมาคมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับโลก หรือ GSMA ที่ระบุว่าการลดการปล่อยก๊าซของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลกลดลง 6% ระหว่างปี 2562 – 2565 “การยกระดับประสิทธิภาพของโครงข่าย พร้อมนำเข้าโซลูชันและระบบอัจฉริยะต่างๆ จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและลดผลกระทบด้านสภาพภูมิอากาศ” เปิดกลยุทธ์สู่เส้นทาง Net Zero เร่งยกระดับเครือข่ายให้ล้ำสมัย (Network Modernization) ด้วยการอัปเกรดเสาสัญญาณทั่วประเทศในปี 2567 ซึ่งจะทำให้ความเร็วดาต้าและคุณภาพสัญญาณเพิ่มขึ้น ตลอดจนทำให้สามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดของอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้นทั้ง 5G และ 4G อีกทั้ง ยังประหยัดพลังงานได้มากกว่า โดยในปี 2566 การพัฒนาเครือข่ายให้ทันสมัย สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่า 10,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 4,400 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning มาใช้ในปฏิบัติการเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น นำเทคโนโลยี AI ที่สามารถตรวจจับและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า นอกจากนี้ ยังเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศ ...
    • 472508 0 11zon
      50
      0

      ททท. จัดกิจกรรม Amazing Thailand Unbounded Experiences Media Fam Trip ชวน KOLs สัมผัสเสน่ห์ Soft Power of Thailand สร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวไทยสู่ตลาดนักท่องเที่ยวอาเซียนและเอเชียใต้ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยว 13.4 ล้านคน กลุ่ม Health & Wellness และ Luxury มาแรง   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing Thailand Unbounded Experiences Media Fam Trip โดยเชิญ KOLs Influencers Content Creator Tiktok จำนวน 27 ราย จากตลาดอาเซียนและเอเชียใต้ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ บรูไน และอินเดีย ...
    • PANW Ignite Steven Dr.Tatchapol
      44
      0

      Unit 42 ของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ เผย บทความทบทวนเหตุการณ์มัลแวร์เรียกค่าไถ่ และรายงานการรับมืออุบัติการณ์ประจำปี 2567 โดยมีการศึกษาโพสต์ต่าง ๆ ในตลาดมืดขายข้อมูลจำนวน 3,998 โพสต์จากกลุ่มมัลแวร์เรียกค่าไถ่หลายกลุ่ม ทั้งนี้ตลาดมืดขายข้อมูลเป็นแพลตฟอร์มที่กลุ่มคนร้ายใช้ในการเปิดเผยข้อมูลที่ถูกโจรกรรมเพื่อบีบบังคับเหยื่อให้จ่ายค่าไถ่  ในปี 2566 Unit 42  Palo Alto Networks พบจำนวนการโจมตีด้วยมัลแวร์เรียกค่าไถ่ในลักษณะการกรรโชกหลากหลายรูปแบบเพิ่มขึ้น 49% ทั่วโลกเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยภาคอุตสาหกรรมในไทยที่โดนโจมตีมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ ภาคก่อสร้าง การขนส่งและโลจิสติกส์ และภาคการผลิต ส่วนมัลแวร์เรียกค่าไถ่ที่สร้างปัญหามากที่สุด คือ LockBit 3.0 ที่ถูกใช้ในการโจมตีองค์กรประมาณ 23% หรือราว 928 แห่ง จากทั้งหมด 3,998 โพสต์ในตลาดมืดขายข้อมูลทั่วโลกในปี 2566 อีกทั้ง LockBit 3.0 ยังเป็นกลุ่มที่สร้างปัญหามากที่สุดในประเทศไทยในปี 2566 โดยมีเหยื่อทั้งหมด 19 ราย   ดร.ธัชพล โปษยานนท์ ผู้อำนวยการประจำประเทศกลุ่มอินโดจีนของพาโล อัลโต้ เน็ตเวิร์กส์ ( Palo Alto Networks) กล่าวว่า ภาคการก่อสร้าง รวมถึงภาคการขนส่งและโลจิสติกส์ และภาคการผลิต เป็นภาคอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทย ...
    • ภาพข่าวประชาสัมพันธ์ 2
      34
      0

      เคทีซีร่วมกับเซโฟรา ตอบรับเทรนด์สมาชิกยุคปัจจุบันที่นิยมเลือกซื้อเครื่องสำอางจากร้านมัลติแบรนด์ (ร้านค้าที่ขายสินค้าหลายแบรนด์) จัดกิจกรรมแนะนำเทรนด์รวมถึงเปิดตัวนวัตกรรมการแต่งหน้ารับฤดูร้อนปี 2024 ที่งาน “เฮ้าส์ ออฟ เซโฟรา” (House of SEPHORA) สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีทุกประเภทแลกคะแนนรับส่วนลดหรือเครดิตเงินคืนสูงสุด 600 บาท ที่ร้านเซโฟราทุกสาขาและเซโฟราออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 – 31 กรกฎาคม 2567 นายณัฐสิทธิ์ สุนทราณู ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เคทีซีได้จับมือกับเซโฟราตอกย้ำพฤติกรรมการใช้จ่ายของสมาชิกบัตรเครดิตที่ชื่นชอบการเลือกซื้อสินค้าเครื่องสำอางที่ร้านมัลติแบรนด์ (ร้านค้าที่ขายสินค้าหลายแบรนด์) เนื่องจากสมาชิกมีทางเลือกในการซื้อมากขึ้น จุดเด่นของร้านเซโฟราคือ มีผลิตภัณฑ์ความงามที่มาจากแบรนด์ดังชั้นนำที่มีเฉพาะที่เซโฟราเท่านั้น (Exclusive at SEPHORA) ครอบคลุมเมคอัพ สกินแคร์ และแฮร์แคร์ นอกจากนี้ สมาชิกเซโฟรา โกลด์ (SEPHORA Gold) ยังได้รับสิทธิพิเศษเข้าร่วมงานต่างๆ อาทิ กิจกรรม “เฮ้าส์ ออฟ เซโฟรา” (House of SEPHORA) ได้สอบถามข้อมูลของสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ รวมถึงอัปเดตเทคนิคการแต่งหน้าจากแบรนด์ที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิด มีกิจกรรมเล่นเกมส์ และแลกรับของรางวัลต่างๆ สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต เคทีซีทุกประเภทสามารถรับสิทธิพิเศษแลกคะแนนรับส่วนลดหรือเครดิตเงินคืนสูงสุด 600 บาท ที่ร้านเซโฟราทุกสาขาและ SEPHORA Online Thailand (www.sephora.co.th และ แอปพลิเคชัน SEPHORA ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 – 31 กรกฎาคม 2567 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ KTC PHONE  02 123 ...
    • นายศักดา สรรเสริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวังจันทร์วิทยา จ.ระยอง
      66
      0

      โรงเรียนวังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ปรับหลักสูตรเรียน ให้ก้าวทันกระแสเปลี่ยนแปลงโลก ระบบการศึกษา ศตวรรษที่ 21 ต่อยอดทักษะ ศักยภาพนักเรียน ต่อยอดอาชีพในอนาคต เรียน Coding ผลิตหุ่นยนต์ ชูหลักสูตรเกษตรนวัต อุตสาหกรรมอาหาร ในปัจจุบันโลกกำลังเข้าสู่ในศตวรรษที่ 21 ระบบการศึกษาไทยต้องมีการปรับตัว ห้องเรียนที่ดีต้องไม่มุ่งเน้นแต่ในเรื่องความเก่ง เกรดเฉลี่ย หรือคะแนนรายวิชาเท่านั้น แต่ตัวผู้เรียนต้องมีความสุขพร้อมที่จะเรียนรู้ โดยต้องได้รับทักษะการทำงานในโลกยุคใหม่ ที่สามารถนำไปพัฒนาตัวเองให้ก้าวทันเทคโนโลยีซึ่งเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เหมือนกับที่ รร.วังจันทร์วิทยา อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรม EEC ได้สอนให้นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับอาชีพ ที่จะเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต และได้จัดทำหลักสูตรเกษตรนวัต ซึ่งทางรายการ 1 ในพระราชดำริ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 Mcot HD และมูลนิธิอานันทมหิดล ได้เดินทางมาเยี่ยมชม และเห็นว่ามีความน่าสนใจอย่างมาก นายศักดา สรรเสริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ได้กล่าวว่า “วิสัยทัศน์การเรียนการสอนของทางโรงเรียนคือ เป็นเลิศทางวิชาการ สืบสานความเป็นไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม น้อมนำเศรษฐกิจพอเพียง โดยในด้านวิชาการนั้น ทางโรงเรียนไม่ได้เน้นเพียงความเป็นเลิศทางวิชาการ ที่ถือเป็นภาระและหน้าที่หลัก ซึ่งได้สนับสนุนอย่างเต็มความสามารถอยู่แล้ว แต่ยังส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามความถนัดและสนใจ มีการเรียนการสอนที่หลากหลาย รวมถึงจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียน ด้านสืบสานความเป็นไทย ได้มีกิจกรรมผ่านการเข้าแถวเคารพธงชาติ ...
    Load More