Load More

    Latest Articles

    • 1133554
      121
      0

      ศิลปศาสตร์ มทร.พระนคร กวาด 6 รางวัลการนำเสนอบทความวิจัย และ บทความวิชาการ ระดับชาติ/นานาชาติ ที่สงขลา นำต่อยอดพัฒนางานวิชาการในภาควิชา เนื้อหาการสอน ทีมนักวิจัยของคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร รับ 6 รางวัล นำเสนอผลงานวิจัย การประชุมวิชาการระดับชาติ ด้านศิลปศาสตร์ ครั้งที่ 9 และการประชุม​ระดับนานาชาติ​ด้านศิลปศาสตร์​ ครั้งที่ 4  เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมลากูน่า แกรนด์ โฮเทล แอนด์ สปา จังหวัดสงขลา โดยมีรายละเอียด ดังนี้   1) รางวัลระดับยอดเยี่ยม ได้แก่ งานวิจัยเรื่อง  วิเคราะห์การใช้ภาษาอังกฤษเพื่องานตามเป้าหมายของคนไทยในสวีเดน  An Analysis of English Target Tasks of Thai People in Sweden คณะผู้วิจัย ...
    • 49A3967
      62
      0

      บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ YDM เผยวิวัฒนาการ AI จุดเปลี่ยนเกมตลาดดิจิทัลประเทศไทยปี 67 คลื่นลูกใหญ่ท้าทายแบรนด์ และนักการตลาด กระทบอุตสาหกรรมทั่วโลกทุกภาคส่วน โดยเฉพาะวงการธุรกิจโฆษณาและการตลาดเผชิญหน้าความท้าทายด่านแรกส่งผลให้ต้องเร่งปรับตัว พลิกจุดแข็ง AI เปลี่ยนเกม สร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ดิสรัปกระบวนการธุรกิจ ย่นเวลาทำงานเร็วขึ้นหลายเท่า ติดสปีดนักการตลาดและแบรนด์ แนะ 4 อาวุธสำคัญ หนุนกลยุทธ์ฉบับนักการตลาดยุคปัญญาประดิษฐ์เร่งปรับตัว ติดปีกธุรกิจปั้นยอดขายตามเป้าหมาย นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า วิวัฒนาการเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เป็นเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก ซึ่งในปัจจุบัน AI เข้ามาดิสรัปและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานองค์กรในหลาย ๆ ด้าน เช่น Task Automation, Process Optimization และ Decision Support เป็นต้น โดย AI จะเข้ามายกระดับกลยุทธ์ทั้ง ...
    • mubankru 02
      518
      0

      มีคำกล่าวว่า “อาชีวะศึกษา” เปรียบเหมือนฐานสำคัญในการผลิตบุคลากรสร้างชาติ ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า ทั้งในด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งในปัจจุบันได้จัดการศึกษาให้สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเน้นให้ผู้เรียนมีสมรรถนะที่เหมาะสมตามสถานประกอบการ สู่มาตรฐานสากล เหมือนกับที่วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู เขตหนองแขม กทม. ที่ทางรายการ 1 ในพระราชดำริ ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 Mcot HD ร่วมกับมูลนิธิอานันทมหิดล ได้เดินทางมาเยี่ยมชม ซึ่งพบว่ามีการปรับตัวนำนักเรียนเข้าสู่โลกแห่งการทำงานที่ต้องแข่งขัน ได้อย่างน่าชื่นชม ดร.บัญชา เกิดมณี ประธานกรรมการบริหาร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู และอธิการบดีมหาวิทยาลัยธนบุรี กล่าวว่า ได้พัฒนาและปรับการเรียนการสอนให้นักเรียนมีทักษะสูง ทั้งในเรื่องการใช้เครื่องมือที่ปลอดภัย มีพื้น ฐานความรู้ที่เข้มแข็ง และสร้างความเชี่ยวชาญให้เกิดขึ้น ด้วยการเรียนที่ต่อเนื่องไปยังมหาวิทยาลัยธนบุรีที่อยู่ในเครือเดียวกัน ซึ่งเด็กที่เรียนจบมาจะมีงานทำแบบ 100 % โดยมีบริษัทฯ หรือโรงงานภายนอกเข้ามารับทำงานตั้งแต่ตอนยังเป็นนักศึกษา ที่ในปัจจุบันยังคงมีให้ไม่เพียงพอ แสดงให้เห็นถึงความขาดแคลนนักศึกษาอาชีวะที่มีเป็นจำนวนมาก ในด้านคุณภาพได้ส่งนักเรียนเข้าสู่การแข่งขันซึ่งได้รับรางวัลในระดับโรงเรียน และเริ่มส่งสู่ในระดับชาติ รวมถึงทดสอบมาตรฐานกับเกณฑ์ของกรมฝีมือแรงงาน หรือบริษัทอุตสาหกรรมต่างๆ พบว่านักเรียน 80% ผ่านการทดสอบ โดยในอนาคตได้ตั้งเป้าเปิดหลักสูตรด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ อาทิ การขนส่งทางหุ่นยนต์, ยานยนต์และซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ กราฟิก ที่นำไปประกอบอาชีพอิสระได้ ดร.รัตนา ...
    • 004
      84
      0

      คอมมี่ (COMMY) ผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่และอุปกรณ์ไอที เดินเกมรุกเตรียมยึดหัวหาดตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนภูธรหลังพบยอดขายโตต่อเนื่อง อัดกลยุทธ์ป่าล้อมเมืองด้วยคอนเซ็ปต์การตลาดท้องถิ่น “Localized Marketing” ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ดึง “เบิ้ล ปทุมราช” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ ปรับแพ็กเกจผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีพเอาใจแฟนคลับ เปิดจำหน่ายเฉพาะที่ “7-ELEVEN” กว่า 14,000 สาขาทั่วประเทศไทย ถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้ เท่านั้น นางสาวอรปรียา มโนวิลาส รองประธานกรรมการ บริษัท คอมมี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (COMMY) กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2024 ตลาดอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนกลับมามีความคึกคักอีกครั้ง โดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัว Ai Smartphone เช่นเดียวกับ คอมมี่ ที่ได้รับอานิสงส์จากตลาดนี้ด้วยเช่นกัน ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และแตกไลน์สินค้าใหม่ออกสู่ตลาด รวมถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งการเปิด COMMY SHOP ออนกราวน์สโตร์ และการร่วมมือกับพันธมิตรร้านตู้ และร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศไทย ส่งผลให้ตัวเลขรายได้เป็นไปในทิศทางบวก จากการทำตลาดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดมีอัตราการซื้อสูงขึ้น จากเดิมแบ่งสัดส่วนตลาดเป็นกรุงเทพ 70% ต่างจังหวัด 30% แต่ในปัจจุบันสัดส่วนทั้งสองตลาดเท่ากัน และคาดว่าตลาดต่างจังหวัดจะมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย รวมถึงพฤติกรรมการซื้อที่เน้นความสะดวกสบาย ช้อปปิ้งผ่านร้านสะดวกซื้อ มีการเปรียบเทียบคุณภาพสินค้ากับราคาก่อนการตัดสินใจ โดยประเภทกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ คือ สายชาร์จสมาร์ทโฟน อะแดปเตอร์สมาร์ทโฟน และฟิล์มกันรอย ดังนั้นแผนการตลาดของคอมมี่ในปีนี้จะเน้นกลยุทธ์ป่าล้อมเมือง ด้วยคอนเซ็ปต์ Localized Marketing  หรือ การตลาดท้องถิ่น ...
    • TRUE Navneet 04A
      51
      0

      ทรู คอร์ปอเรชั่น สู่เส้นทาง Net Zero  จัดการระบบพลังงาน ยกระดับประสิทธิภาพของโครงข่าย ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ที่เสาสัญญาณกว่า 1 หมื่นแห่ง และดาต้า เซ็นเตอร์อีก 5 แห่ง คาดระหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ประมาณ 64,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี และสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 28,800 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี นายนาฟนีท นายาน หน้าสายงานกลยุทธ์เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา ทรู คอร์ปอเรชั่น สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ถึง 12.7% เมื่อเทียบกับปีฐาน 2563 ซึ่งใกล้เคียงกับเป้าหมายของ Science Based Targets initiative (SBTi) ที่ 12.6% และดีกว่าค่าเฉลี่ยในอุตสาหกรรมเดียวกันตามรายงานของสมาคมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับโลก หรือ GSMA ที่ระบุว่าการลดการปล่อยก๊าซของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลกลดลง 6% ระหว่างปี 2562 – 2565 “การยกระดับประสิทธิภาพของโครงข่าย พร้อมนำเข้าโซลูชันและระบบอัจฉริยะต่างๆ จึงเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมและลดผลกระทบด้านสภาพภูมิอากาศ” เปิดกลยุทธ์สู่เส้นทาง Net Zero เร่งยกระดับเครือข่ายให้ล้ำสมัย (Network Modernization) ด้วยการอัปเกรดเสาสัญญาณทั่วประเทศในปี 2567 ซึ่งจะทำให้ความเร็วดาต้าและคุณภาพสัญญาณเพิ่มขึ้น ตลอดจนทำให้สามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดของอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มขึ้นทั้ง 5G และ 4G อีกทั้ง ยังประหยัดพลังงานได้มากกว่า โดยในปี 2566 การพัฒนาเครือข่ายให้ทันสมัย สามารถประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่า 10,000 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 4,400 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning มาใช้ในปฏิบัติการเครือข่ายเพิ่มมากขึ้น นำเทคโนโลยี AI ที่สามารถตรวจจับและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า นอกจากนี้ ยังเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศ ...
    • 472508 0 11zon
      75
      0

      ททท. จัดกิจกรรม Amazing Thailand Unbounded Experiences Media Fam Trip ชวน KOLs สัมผัสเสน่ห์ Soft Power of Thailand สร้างแรงบันดาลใจท่องเที่ยวไทยสู่ตลาดนักท่องเที่ยวอาเซียนและเอเชียใต้ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยว 13.4 ล้านคน กลุ่ม Health & Wellness และ Luxury มาแรง   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรม Amazing Thailand Unbounded Experiences Media Fam Trip โดยเชิญ KOLs Influencers Content Creator Tiktok จำนวน 27 ราย จากตลาดอาเซียนและเอเชียใต้ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ บรูไน และอินเดีย ...
    Load More