Martech Expo 2024 ตอบรับล้นหลาม AI หนีไม่พ้น แต่ต้องรู้จักใช้

Future Trends ร่วมกับ จิตติพงศ์ เลิศประดิษฐ์ นายกสมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาด (MarTech Association), บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) – SC Asset รวมถึงพันธมิตร ทางธุรกิจ ได้แก่ Rocket Innovation, บริษัท สิริซอฟต์ จำกัด (มหาชน) – SIRISOFT และ Amazon Web Services (AWS) จัดงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2024 by SC Asset มหกรรมที่รวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรม การตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี กับการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศกว่า 70 คน ที่มาร่วมอัปเดตเจาะลึก เทรนด์เทคโนโลยี นวัตกรรมการตลาด กับหัวข้อเสวนากว่า 50 session ที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจในยุคดิจิทัล ผ่าน 4 เวทีเสวนา ที่ครอบคลุมในทุกมิติกับ Visionary Stage – Strategy Stage – Global Stage และ Product Launch Stage พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจและองค์กรด้วยเครื่องมือและโซลูชันจากผู้ประกอบการดิจิทัลชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 บูธ ที่นำเสนอความล้ำหน้าของเทคโนโลยีการตลาดที่ทันสมัย ครบ จบทุกความต้องการ กับโปรโมชันสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะในงานนี้เท่านั้น และร่วมพบปะแลกเปลี่ยนมุมมอง การเจรจาความร่วมมือต่อยอดธุรกิจกับกิจกรรม Business Matching & Networking ผลักดัน MARTECH ECOSYSTEM ของประเทศไทยให้ครบวงจรและสมบูรณ์แบบ เพื่อยกระดับสู่การแข่งขันใน ระดับนานาชาติ ณ ภิรัช ฮอลล์ ไบเทค บางนา
การจัดงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2024 by SC Asset หรือ Martech Expo 2024 มีเป้าหมายสำคัญ ในการเป็นพื้นที่ของการรวบรวมเทคโนโลยีนวัตกรรมการตลาด เกิดการแลกเปลี่ยนมุมมอง แลกเปลี่ยนองค์ ความรู้ และนำเสนอความก้าวหน้าของเครื่องมือทางการตลาดให้กับภาคธุรกิจได้นำไปใช้กำหนดกลยุทธ์ และแผนงานทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุด โดยมีแนวคิดหลัก คือ Marketing x Technology to Extend Possibility ที่เน้นให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาส เพิ่มศักยภาพทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยีการตลาดโดยมีไฮไลต์ คือ การรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในแวดวงเทคโนโลยีการตลาดกว่า 70 คน ที่มาร่วมอัปเดตและพูดคุยแบบเจาะลึกในประเด็นที่ หลากหลายและครอบคลุมผ่าน 4 เวทีเสนา ได้แก่
Visionary Stage
เวทีของการอัปเดตและเจาะลึกเทรนด์เทคโนโลยีการตลาดจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่จะมาร่วมเผยทิศทาง แนวโน้มทางการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และข้อมูลเชิงลึกในมิติต่างๆ พร้อมเครื่องมือทางการตลาดที่จะช่วยกำหนด วิสัยทัศน์และการวางแผนธุรกิจได้อย่างชัดเจนและแม่นยำ อาทิ ธนโชติ วิสุทธิสมาน, จิตติพงค์ เลิศประดิษฐ์ ดร.ดิเรก ตยาคี, ขยล ตันติชาติวัฒน์, รางวัล ดุษฎีสุรพจน์, วสวัตติ์ เชิดสงวน, วัตสัน ถิรภัทรพงศ์, สุธีรพันธุ์ สักรวัตร, สโรจ เลาหศิริ, กล้า ตั้งสุวรรณ, ดร.เอกลักษณ์ ยิ้มวิไล เป็นต้น
Strategy Stage
เวทีแห่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีเทคโนโลยีเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จของธุรกิจ พบกับ วิทยากรและตัวแทนจากองค์กรชั้นนำที่มาแลกเปลี่ยนมุมมอง และเผยกลยุทธ์การนำเทคโนโลยีทางการตลาดมาใช้งานได้ อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการวางเป้าหมายธุรกิจของคุณเองได้อย่างชัดเจน พร้อมสร้างโอกาส ใหม่ๆ ในการแข่งขัน อาทิ ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี, ดร.ภัทร จึงกานต์กุล, สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม, โอชวิน จิรโสตติกุล, จิรายุ เกิดสุภาพ, ชลธิชา แสงพันธุ์, สุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล เป็นต้น
Global Stage
เวทีแห่งโอกาสและความท้าทายของธุรกิจในตลาดระดับโลก พาไปทำความรู้จักและเรียนรู้เทคโนโลยีการตลาด จากตัวแทนองค์กรธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทั้งในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ที่มาพร้อมองค์ความรู้แบบเจาะลึก จากประสบการณ์และกลยุทธ์ของผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อการก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก อาทิ สุวิตา จรัญวงศ์, แดน ศรมณี, ดร. วรัญญู สุจิวรพันธ์พงศ์, Chris Pham, ปัญชรี สิทธิเสนี, George Harte, ณพิชญ์ กรานต์เจริญ เป็นต้น
Product Launch Stage
เวทีของการเปิดตัวและรวบรวมผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี นวัตกรรม เครื่องมือทางการตลาดใหม่ล่าสุด จากหลากหลายบริษัทและองค์กรผู้นำด้านดิจิทัล อาทิ eTallligence, Wisible, EX10, AIYA, JENOSIZE, aomMONEY, Yell Advertising, GoSell, Connect X เป็นต้น มาให้ทดลองศึกษาและเลือกสรร เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด
อีกหนึ่งหัวข้อที่น่าสนใจกับเทรนด์ AI ของ Strategy Stage เวทีกลยุทธ์ใน MarTechExpo2024 ในหัวข้อ“ทำงานร่วมกับ AI อย่างไรให้มีความสุข?” เซสชั่น ‘Working Happily with AI : Ethic & Regulation’ โดยมี คุณสันต์ภพ พรวัฒนะกิจ Managing Partner Legal Mind Counsellors LTD., คุณชลิต ตันติธรรม Senior Business Development and Partnership Manager (SEA) Getty Images Holdings Inc. และ คุณภัทิรา อุทะนุต Senior Venture Architect (AI Business Development) KASIKORN X | KASIKORN Business-Technology Group โดยประเด็นพูดคุยเกี่ยวกับการนำ AI มาประยุกต์ใช้ในองค์กรในรูปแบบต่างๆ คนทำงานและองค์กรใช้มันเป็นเครื่องมือเพื่อเสริมศักยภาพในการทำงานอย่างไรให้ปลอดภัยและมีความสุข
คุณสันต์ภพ ได้สรุปเนื้อหาจากเวทีนี้ไว้ว่า หลายคนมอง AI เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการทำงานมีการนำเอามาใช้แต่อาจจะไม่ได้มองไปถึงผลกระทบเชิงลบหากนำ AI มาใช้แบบไม่ไม่ถูกต้อง ซึ่งนำมาถึง การละเมิดสิทธิ การกระทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเรื่องลิขสิทธิ์ ละเมิด พรบ.คอมฯ กฎหมายแรงงาน ฯลฯ ทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรเสียไปรวมถึงทำให้การทำงานไม่มั่นคงและไม่มีความสุข
การทำงานแบบมีความสุขในยุค AI ต้องเข้าใจวัตถุประสงค์ในการนำมาใช้ และผลักดันให้คนกับ AI ทำงานร่วมกันเพื่อเสริมศักยภาพของทั้งสองฝ่าย
การนำมาประยุกต์ใช้ในองค์กรต้องใส่ใจ มี 3 ส่วน คือ
- AI Governance – การกำหนดนโยบายแนวปฏิบัติในการนำ AI มาใช้ในองค์กร
- AI Ethics – ใช้ AI อย่างมีจริยธรรมไม่ใช่มองแต่ประโยชน์ที่องค์กรจะได้รับเท่านั้นแต่ต้องคำนึงถึงความความสำคัญของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กรในทุกๆมิติ
- Responsible AI – ใช้ AI อย่างมีความรับผิดชอบโปร่งใสเป็นธรรมและถูกกฎหมาย
เมื่อองค์กรเข้าใจและคนในองค์กรใช้เป็น การทำงานอย่างมีความสุขในยุคของ AI จะเกิดขึ้นได้จริง
10 AI Checklist สำหรับการประยุกต์ใช้ในปี 2024
- Business Strategy and Goals
- Data Infrastructure
- Workforce, Operation and Technical Resources
- Areas of Opportunity
- Selected the right AI Technologies
- Customer Impact
- Risk Management
- Ethical and Legal Considerations
- Monitor and Measurement
- Scalability and Continuous Improvement
นอกจากนี้ภายในงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2024 by SC Asset ยังมีผู้ประกอบการทั้ง ในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมออกบูธกว่า 100 บูธ เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการตลาด รวมถึงสินค้า ผลิตภัณฑ์และบริการที่จัดมาแบบครบครัน ตอบโจทย์ทุกความต้องการของธุรกิจและองค์กร พร้อมกับมอบสิทธิพิเศษ แพ็กเกจ โปรโมชันต่างๆ แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะในงานนี้เท่านั้น รวมถึงกิจกรรม Business Matching & Networking ที่มุ่งให้เกิดความ ร่วมมือการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ การขยายการลงทุนต่อยอดในอนาคต รวมทั้งหวังผลักดันให้ MARTECH ECOSYSTEM ของ ประเทศไทยครบวงจรและสมบูรณ์แบบ เพื่อยกระดับสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป
การจัดงาน Marketing Technology & Innovation Expo 2024 by SC Asset ได้รับการสนับสนุน จากบริษัทชั้นนำ อาทิ Funcrowd Thailand, Mandala Al., PRIMO, Ready Planet, PAM REAL CDP, AIS Business 5G, Buzzebees, AIYA, Braze, InsightERA และ Freshket เป็นต้น