เบนโค่ เปิดตัว S1 Plus ชิงเค้กตลาดสมาร์ทโฟนไทย ชูจุดขาย “มือถือน้องใหม่ หัวใจไทย” ในราคาประหยัด

benco แบรนด์สมาร์ทโฟจากจีน มุ่งมั่นบุกตลาดไทยอย่างจริงจัง ตั้งเป้ายอดขาย 3 แสนเครื่องภายในปีนี้ พร้อมชูกลยุทธ์ “มือถือน้องใหม่ หัวใจไทย” นำเสนอสมาร์ทโฟนคุณภาพดีเทียบเท่าแบรนด์ระดับโลก ในราคาที่คุ้มค่า เข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยทุกกลุ่ม เปิดตัว benco S1 Plus สมาร์ทโฟนสเปคสุดหรู กล้องเทพ แบตอึด ดีไซน์สวย ในราคาคุ้มค่า นำร่องแข่งขันชิงเค้กการตลาด ตั้งเป้า 3 แสนเครื่อง
-
benco มุ่งมั่นสู่การเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟน Top 5 ในตลาดมือถือระดับราคา 2,000-7,000 บาท มียอดขาย 300,000 เครื่อง คิดเป็น 2.5% ของตลาดสมาร์ทโฟนไทย
-
ทุ่มงบการตลาด 10 ล้านบาท เน้นกลยุทธ์ “ป่าล้อมเมือง” ขยายช่องทางการขาย 2,000 หน้าร้านภายในปีนี้ และ 3,000 หน้าร้านภายในปีหน้า
-
เลือก “โจอี้ ภูวศิษฐ์” นักร้องร็อคอินดี้ เป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่
-
เปิดตัว benco S1 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นแรกในไทย ดีไซน์ทันสมัย สเปคครบครัน กล้อง AI 48MP + 16MP แบตเตอรี่ 5000mAh ราคาคุ้มค่า
-
เสนอการรับประกันยาวนานถึง 24 เดือน
Mr.Jacky Huang Founder of INONE Technology เปิดเผยว่า benco (เบนโค่) มุ่งมั่นสร้างตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทฯจัดจำหน่าย ใน 28 ประเทศทั่วโลก แม้เป็นน้องใหม่ที่มาจากประเทศจีน แต่มีจุดได้เปรียบคือมีโรงงานที่สามารถผลิตสมาร์ตโฟนและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของบริษัทฯเอง มีพนักงานกว่า 1,000 คน พื้นที่โรงงานมีขนาดกว่า 2,100 ตารางเมตร รองรับการผลิตสินค้ากว่า 1 ล้านเครื่องต่อเดือน ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการคิดและวางแผนสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะในครั้งนี้กับการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในรอบ 8 ปีสำหรับประเทศไทยต้องการสร้างการรับรู้ใหม่เพื่อทำความรู้จักกับผู้บริโภคใหม่ จึงต้องการรีแบรนด์ดิ้งและยกระดับแบรนด์ในประเทศไทย และปรับกลยุทธ์ทุกอย่างเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าชาวไทยทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยกลยุทธ์หลักที่บริษัทฯวางเป้าหมายคือ “เบนโค่ มือถือน้องใหม่ หัวใจไทย” ชูจุดเด่นด้านสมาร์ตโฟนคุณภาพดีเทียบเท่าแบรนด์ระดับโลก ด้วยฐานการผลิตชิ้นส่วนอยู่ที่ประเทศจีนแต่นำเสนอให้ตรงใจกับผู้บริโภคชาวไทยโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอแบรนด์ในแบบภาษาไทย ภาษาท้องถิ่น ครอบคลุมทุกภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคอีสาน และนำเสนอไปให้ถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ โดยจะใช้การสื่อสารถึงประสบการณ์การใช้งานในแต่ละด้าน
นายชัยรัตน์ เศารยะโศภิต Vice President benco Thailand เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งงบลงทุนด้านการตลาดไว้จำนวน 10 ล้านบาท จากประสบการณ์ในการบริหารสมาร์ทโฟนในหลากหลายแบรนด์มากว่า 10 ปี มีการศึกษาตลาดและได้วางกลยุทธ์โดยใช้ ป่าล้อมเมือง ขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทั้งประเทศภายในปี 2567 นี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 2,000 หน้าร้าน และภายในปีหน้าจะขยายช่องทางการขายไปถึง 3,000 หน้าร้าน โดยกลุ่มเป้าหมายในการจัดจำหน่าย benco (เบนโค่) เจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการสมาร์ทโฟนในระดับราคา 2,000-7,000 บาท ซึ่งคิดเป็น 56 เปอร์เซ็นต์ ของยอดขายโทรศัพท์มือถือ 10-13 ล้านเครื่องต่อปี ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ ประกอบด้วย คนที่เริ่มทำงาน นักเรียนนักศึกษา คนที่มีงบประมาณจำกัด กลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้าแม่ค้า หรือกลุ่มคนที่ทำอาชีพอิสระ แต่ต้องการสินค้าที่มองว่าคุ้มค่าการเงินที่จ่ายไป โดยการเลือกพรีเซนเตอร์ คือ คุณโจอี้ ภูวศิษฐ์ เพื่อคาดหวังการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ และสะท้อนถึงแบรนด์
สำหรับกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทยใช้กลยุทธ์ 4B ประกอบด้วย 1. Best Product 2 Best Benefit 3. Best Service 4. Best TEAM โดยนำผลิตภัณฑ์สำคัญ (Hero Product) ในกลุ่มสมาร์ตโฟน ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกวันนี้คือ S1Plus ซึ่งมีจุดเด่นในด้านดีไซน์และมีสเปคครบครันในเรทราคาที่ดีที่สุดในตลาดรวมและจะมีการนำสินค้าเข้ามาในประเทศอีกไม่ต่ำกว่า 4-5 รุ่นในครึ่งปีแรก และจะเริ่มนำสินค้าที่มีเทคโนโลยี 5G มาทำการตลาดเพิ่มในครึ่งปีหลังปีนี้ โดยตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) 2.5% ต่อเดือน หรือคิดเป็นยอดขาย เดือนละ 25,000 เครื่องต่อเดือน ทั้งปีตั้งเป้ามียอดขาย 300,000 เครื่อง
กลยุทธ์การตลาดในประเทศไทยของ benco ใช้กลยุทธ์ 4B คือ 1. Best Product 2. Best Benefit 3. Best Service 4. Best TEAM โดยผลิตภัณฑ์สำคัญ (Hero Product) ในกลุ่มสมาร์ตโฟนคือ benco S1 Plus มีจุดเด่นด้านดีไซน์และสเปคครบครันในเรทราคาที่ดีที่สุดในตลาด บริษัทตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด 2.5% ต่อเดือน หรือยอดขายเดือนละ 25,000 เครื่อง ตลอดปีนี้ตั้งเป้ามียอดขาย 300,000 เครื่อง
benco S1 Plus นำทัพปักธงเปิดตัวตลาดไทย
สมาร์ทโฟนที่โดดเด่น ด้วยฟังก์ชันครบครัน หน่วยความจำภายใน 256 GB หน้าจอขนาดใหญ่ 6.8 นิ้ว คมชัดระดับ FHD+ ชาร์จเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5000mAh พร้อมกล้อง AI 48MP + 16MP และรับประกันยาวนาน 24 เดือน ลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า (Pre-Booking) จะได้รับการประกันหน้าจอแตกภายใน 90 วัน ลำโพง E&P และฟิล์มกระจกกันรอยฟรี ระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม ถึง 5 มิถุนายน 2567
ดีไซน์ทันสมัย: โดดเด่นด้วยฝาหลังที่สกัดจากมุก มีความแวววาว ลวดลายเอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้ความสัมผัสถึงความหรูหรา
สเปคครบครัน: ขับเคลื่อนด้วย ชิปเซ็ตประมวลผล Unisoc T616 octa-core มาพร้อมกราฟิก Mali-G57 MC2 RAM ขนาด 6GB/ 8GB พื้นที่จัดเก็บภายนอก : MicroSD สอดรับการใช้งานทั้งเล่นเกม ใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ดี
กล้อง AI 48MP + 16MP: กล้องดิจิทัลด้านหลังจำนวน 2 ตัว กล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซล F/1.8 PDAF กล้อง Auxiliary Camera ความละเอียด 0.08 ล้านพิกเซล วิดีโอถ่ายได้ที่ 1080p 30 FPS LED Flash สนุนกสานกับการถ่ายภาพได้ดี ทุกสถานการณ์ เก็บทุกช่วงเวลาประทับใจ
แบตเตอรี่ 5000mAh: มั่นใจได้ยาวนานตลอดทั้งวัน ชาร์จเต็ม 100% ในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
การรับประกันยาวนาน 24 เดือน และพิเศษ! pre-booking benco S1 Plus ล่วงหน้า รับฟรีประกันหน้าจอแตก 90 วัน ลำโพง E&P และฟิล์มกระจกกันรอย ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม ถึง 5 มิถุนายน 2567
ด้าน MR. ROY WANG CEO benco Thailand กล่าวว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2024 มียอดจำหน่ายสมาร์ตโฟนเฉลี่ยเดือนละ 1 ล้านเครื่อง หรือประมาณปีละ 10-13 ล้านเครื่อง โดยสัดส่วนทางการตลาดของสมาร์ตโฟนระดับราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000-7,000 บาท คิดเป็น 56% ของตลาดรวม ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ benco Thailand เน้นทำการตลาดและเห็นถึงโอกาสในการเจาะส่วนแบ่งทางการตลาด โดยตั้งเป้าส่วนมีแบ่งตลาด 2.5% ในปีนี้ คิดเป็นยอดขายสมาร์ตโฟน 300,000 เครื่องต่อปี และคาดว่ามีรายได้ 1,000 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้เชื่อมั่นในทีมงานที่มีประสบการณ์ในตลาดสมาร์ตโฟนมากกว่า 10 ปี เข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดี และมีความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์ benco (เบนโค่) ให้เป็นที่1 ในใจคนไทย