5 คอร์สเรียนฟรี ติดอาวุธธุรกิจ SME ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดคลาสสอนออนไลน์

เดินหน้าโครงการ “SME NEXTFORMATION Batch 2” ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ติดอาวุธให้เอสเอ็มอี นำเทคโนโลยีและเครื่องมือดิจิทัลมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรทั้งการสร้างคอนเทนต์ และการทำออนไลน์มาร์เก็ตติง ออกแบบหลักสูตรร่วมกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญระดับโลก ได้แก่ TikTok, ลาซาด้า, P4DGroup, ชิปนิตี้ และทรู ดิจิทัล อคาเดมี ติวเข้มเคล็ดลับทำธุรกิจออนไลน์ให้พุ่งทะยาน เรียนฟรี มีใบรับรอง เปิดรับสมัครแล้ว 21 – 28 ก.พ. 2565
ดร.ธาริต นิมมานวุฒิพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป ทรู ดิจิทัล พาร์ค กล่าวว่า จากความสำเร็จของโครงการโครงการ SME NEXTFORMATION by True Digital Park Batch1 ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการทรานฟอร์มธุรกิจเพื่อความอยู่รอด ทรู ดิจิทัล พาร์ค จึงเดินหน้าสานต่อโครงการ “SME NEXTFORMATION by True Digital Park Batch 2” ด้วยคลาสสอนสดออนไลน์ 5 คลาส ที่ครอบคลุมการสร้างธุรกิจให้เติบโตบนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยความรู้ความเชี่ยวชาญขององค์กรพันธมิตรชั้นนำ ได้แก่ TikTok, ลาซาด้า (Lazada), P4DGroup (LINE Agency Parthner), ชิปนิตี้ และทรู ดิจิทัล อคาเดมี รับใบประกาศนียบัตรเมื่อเรียนจบ ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเรียนจบผู้เข้าร่วมโครงการยังจะได้รับโอกาสเสนอไอเดียธุรกิจในโปรแกรม The Perfect Pitch และเข้าสู่โปรแกรมบ่มเพาะ Startup Garage ทั้งยังได้พบเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และต่อยอดธุรกิจ รับสิทธิ์ใช้ Co-working space ฟรี 3 เดือน พร้อมรับเครดิตในการต่อยอดธุรกิจออนไลน์ต่างๆ จากพันธมิตร และอื่นๆ เชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าว จะช่วยติดปีกผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้สามารถขายสินค้าและเอาชนะคู่แข่งที่มีจำนวนมากได้
นายจตุธน พิทักษ์พงศ์ Head of SMB TikTok กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา TiKTok เติบโตอย่างก้าวกระโดด ในประเทศไทย จะเห็นได้ว่า SME หลายรายประสบความสำเร็จจากการใช้แอป TikTok และ short video platform เป็นเครื่องมือด้านการตลาด สำหรับธุรกิจ SME ที่สมัครเข้าร่วมโครงการนี้ก็จะได้เรียนรู้ได้ตั้งแต่เริ่มต้นว่า TikTok for Business คืออะไร ก็อยากจะให้ SME เข้ามาเข้าร่วมโครงการนี้เพื่อนำไปปรับใช้กับธุรกิจ
นายปาณัสม์ วงศ์เบญจรัตน์ VP Head of Seller Platform Lazada Ltd. กล่าวว่า จากการเติบโตของธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ 2 ปีที่ผ่านยอดขายจาก Lazada เติบโตถึงปีละ 60% ส่วนยอดสั่งซื้อเติบโตถึงปีละ 90% Lazada จึงอยากมาแบ่งปันความสำเร็จแก่ผู้ประกอบธุรกิจ SME ถึงการใช้ช่องทางออนไลน์ที่เป็น อีคอมเมิร์ซแพล็ตฟอร์ม ว่าจะต้องทำอย่างไร และอยากนำมาทดลองใช้กับธุรกิจ
นายปรีดี โรจน์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีโฟร์ดิจิตอล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันแอปพลิเคชัน LINE เป็นช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มคนส่วนใหญ่ของประเทศไทย จึงอยากจะนำเอาเคล็ดลับที่ต้องรู้สำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี ตั้งแต่การเริ่มต้นทำธุรกิจ ไปจนถึงการทำยอดขายให้ถล่มทลายมาแบ่งปัน อีกทั้งได้คัดสรรเนื้อหาต่างๆ ที่กระชับและเข้าใจง่ายเพื่อให้นำไปประยุกต์ใช้
นางสาวชญานิษฐ์ โพธิครูประเสริฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ชิปนิตี้ จำกัด กล่าวว่า แพลตฟอร์ม Shipnity ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อรองรับการขายออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการ SME มีส่วนแบ่งถึง 80 – 90% ของเศรษฐกิจไทย ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ SME NEXTFORMATION Batch 2 จะได้รู้ถึงการใช้งานระบบ Shipnity ตั้งแต่เริ่มต้น ได้แก่ การจัดการออเดอร์ การจัดการระบบสต็อก รวมไปถึงการเชื่อมช่องทางการขายต่างๆ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั้งหลายไม่ควรพลาด
นายวศิน เจิดนภาพันธ์ Head of Learning Products ทรู ดิจิทัล อคาเดมี กล่าวว่า ผู้ประกอบการรายย่อยจำเป็นต้องหาวิธีทำการตลาดแบบใหม่ นอกจากการมีหน้าร้านแบบเดิม ซึ่งการขายออนไลน์จะช่วยเพิ่มยอดขาย ซึ่ง ทรู ดิจิทัล อคาเดมี จะมีหลักสูตร “การวางแผนการทำตลาดออนไลน์” เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถไปมุ่งไปสู่เป้าหมายได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอีที่เข้าร่วมโครงการนี้นอกจากจะได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ ยังจะได้รู้จักพันธมิตรใหม่ๆ ที่ช่วยต่อยอดธุรกิจได้อีกด้วย
ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจเข้าร่วมโครงการ “SME NEXTFORMATION by True Digital Park Batch 2” สมัครเรียนออนไลน์ฟรี! ได้แล้ววันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2565 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/SME2_PR